วันอังคารที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ลีดาเฮ


ล้วงลึก ประวัติ ลี ดาเฮ นางเอกซีรีย์ My girl

 ลี ดาเฮ 
 ลี ดาเฮ 
 ลี ดาเฮ 
 ลี ดาเฮ 
 ลี ดาเฮ 
 ลี ดาเฮ 
 ลี ดาเฮ 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก asianfanatics.net

แม้ว่าละครเรื่องดังอย่าง My girl หรือ รักหมดใจยัยกะล่อน จะลาจากจอทีวีไทยไปพักใหญ่แล้ว แต่สาวกเกาหลีก็มักจะได้ยินข่าวคราวของ ลี ดาเฮ นางเอกของเรื่องอยู่เรื่อยๆ โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา เธอก็ได้บินลัดฟ้ามาไทยอีกครั้ง ในการแถลงข่าวงาน Korea Festival 2008 เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี แห่งความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐเกาหลีใต้ ซึ่งครั้งนี้เธอก็ยังพกพาความสดใสน่ารัก พร้อมหุ่นที่ดูเพรียวบางผิดหูผิดตา มาให้หนุ่มไทยได้ใจละลายไปตามๆ กัน

แหม..เมื่อนางเอกคนดัง มาเยือนไทยทั้งที วันนี้กระปุกเลยขอแงะประวัติของเธอมาฝาก ถ้าอยากรู้จักสาวคนนี้ให้มากขึ้นก็ตามมาเลยค่ะ….

ลี ดาเฮ เกิดเมื่อวันที่ 19 เมษายน ปี 2527 ปัจจุบันอายุ 24 ปี สาวขายาวคนนี้สูงถึง170 เซนติเมตร หนัก 47 กิโลกรัม จบการศึกษาระดับไฮสคูลที่โรงเรียน Burwood Girls Highschool (Sydney) และเริ่มฉายแววของการเป็นดารา เมื่อปี 2544 โดยการชนะเลิศการประกวดความงามในรายการ Miss Chunhyang ลี ดาเฮ เริ่มงานแสดงครั้งแรกทางทีวีเรื่อง Heaven’s Fate ตามด้วยผลงานละครเรื่องต่อมา อย่างเรื่อง Green Rose และ My Girl ซึ่งจากบทบาทการแสดงละครที่โดดเด่นทั้งสองเรื่องนี้เอง ทำให้ ลี ดาเฮ ได้รับความชื่นชมและยอมรับจากแฟนๆ

สำหรับบทนางเอกสาวก๋ากั่นติดตลกในเรื่อง My girl นับเป็นผลงานการแสดงชิ้นโบแดงที่ทำให้เธอโด่งดังไปทั่วเอเชีย อีกทั้งยังมีข่าวลือที่ว่า เธอกำลังคบหาดูใจอยู่กับ ลีดองวุค (Lee Dong Wook) พระเอกของเรื่อง ซึ่งเรื่องนี้ลี ดาเฮพยายามปฏิเสธสื่อตลอดเวลา ทว่าภาพที่ทั้งคู่ออกงานด้วยกัน มักดูกุ๊กกิ๊กชวนให้แฟนๆ คิดอยู่เรื่อย

นอกจากนี้ ลี ดาเฮ ยังมีผลงานอีกหลายเรื่อง อาทิ Lotus Flower Fairy, Star’s echo, Sweet 18, Good News และ Ling Ling จากการแสดงที่ผ่านมาส่งผลให้ ลี ดาเฮ ได้รับรางวัลการแสดงพิเศษทางด้าน ดราม่าของ SBS Performance Awards จากเรื่อง Green Rose กับ My Girl และนักแสดงหญิงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากเรื่อง Lotus Flower Fairy ของ Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 41 กับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมของ MBC Acting Awards




เมื่อปลายปี 2007 เธอเซอร์ไพร์สแฟนๆ ด้วยการสลัดภาพสาวใส ไปจับไมค์ เป็นร็อคเกอร์สาว ออกซิงเกิ้ลเพลง ”I Love Rock & Roll” และเพลงนี้ก็ใช้โปรโมท MNet KM Music Festival (งาน MKMF เป็นงานเพลงที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี) ด้วย …แต่นั่นก็เป็นเพียงการแสดงที่ ลี ดาเฮบอกว่าอยากทำอะไรที่แตกต่างเท่านั้น จะอย่างไรคงไม่ทิ้งเส้นทางสายอาชีพนักแสดงอย่างแน่นอน

และสำหรับใครที่กำลังรอชมผลงานชิ้นใหม่ของเธออย่างใจจดใจจ่อ ขอบอกว่าไม่ผิดหวัง เพราะล่าสุด ลี ดาเฮ มีผลงานมาให้ชมอีกแล้วในเรื่อง “East of Eden” ละครฟอร์มยักษ์ฉลองปีที่ 47 ของทาง MBC ที่มีทุนสร้างสูงถึง 250 ล้านวอน ร่วมกับนักแสดงดังคับคั่ง อาทิ ซองเซิงฮอน (พระเอกเรื่อง รักนี้ชั่วนิรันดร์ : Autumn in My Heart), ฮันจีเฮ (นางเอกจากเรื่องเจ้าสาวมือใหม่ ยัยตัวจุ้น : sweet 18), ยอนจองฮุน (Yeon Jung Hoon), ปาร์คเฮจิน (Park Hae Jin), ลียอนฮี (Lee Yeon Hee), เดนนิส โอ (Dennis Oh) และนักแสดงผู้มากประการณ์ ยูดองกัน (Yu Dong Gun), ลีมีซุก (Lee Mi Sook) และโจมินกิ (Jo Min Ki)
โดย ผู้เขียนบท Na Yeon Sook ที่มีประสบการณ์ในการเขียนบทมานานถึง 10 ปี ตัดสินใจเลือก ลี ดาเฮ มารับบทเป็น เฮริน (Hye Rin) ทายาทบริษัทหนังสือพิมพ์ และเป็นส่วนหนึ่งในรักสามเศร้าของสองพี่น้อง ซองซึงฮอน (Song Seung Hun) และ ยอนจองฮุน (Yeon Jeong Hoon) ซึ่งโชคชะตาเล่นเกมส์กับพวกเขาตั้งแต่พวกเขาเกิดในโรงพยาบาล และเกิดเรื่องราวมากมาย จนนำไปสู่การแก้แค้น
“บทบาทในละครเรื่องนี้จะเป็นดราม่า มากกว่าเรื่อง My Girl ที่จะเป็นแนวสดใส ร่าเริง แต่สำหรับในละครเรื่องนี้ ต้องเล่นเป็นคนมีเสน่ห์ สวย เรียนเก่ง เป็นผู้หญิงที่เพียบพร้อมมากๆ ค่ะ ซึ่งถือว่าบทบาทที่ได้รับแตกต่างจากเรื่องที่ผ่านๆ มา ฉันก็แสดงอย่างสุดความสามารถ ร่วมกับนักแสดงที่มีชื่อเสียงและมีความสามารถมากๆ ของเกาหลี ก็อยากให้แฟนๆ ชาวไทยได้ติดตามเรื่องนี้กันนะคะ สนุกแน่นอนค่ะ” ลี ดาเฮ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ละครเรื่องนี้ได้ออกอากาศที่ประเทศเกาหลีแล้ว สำหรับแฟนๆ ชาวไทยคงต้องอดใจรออีกสักอึดใจ แต่ถ้าอดทนรนไม่ไหว แนะนำให้ไปหาผลงานเรื่องอื่นของลี ดาเฮมาอุ่นเครื่องไปก่อนละกันนะจ๊ะ









ประวัติโดยย่อ

 ชื่อ : ลี ดาเฮ (Lee Da Hae)
เกิด : 19 เมษายน 1984
ส่วนสูง : 170 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 47 กิโลกรัม
กรุ๊ปเลือด : O
การศึกษา : Burwood Girls Highschool (Sydney)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น